Dinh dưỡng giảm cân nhanh chóng, an toàn , hiệu quả cho người thừa cân.

Thừa cân béo phì là gì ?

Thừa cân béo phì

là tình trạng tích lũy mỡ quá mức và không bình thường tại một vùng cơ thể hay toàn thân gây ra nhiều nguy hại tới sức khỏe.Theo Tổ chức Y Tế Thế giới, thừa cân - béo phì được coi là một bệnh lý và được phân loại bởi chi số BMI .

Chỉ số khối cơ thể (BMI) sẽ được tính theo công thức: trọng lượng cơ thể của 1 người (tính bằng kg) chia cho bình phương chiều cao (tính bằng mét), thể hiện mức độ thể trạng, lượng mỡ dư thừa của mỗi người .

Khi BMI trong khoảng 25 – 29,9 được xem là thừa cân, và một người trưởng thành có chỉ số BMI > = 30 được xem là béo phì. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là : gia tăng trọng lượng cơ thể , tăng khối lượng mỡ tích tụ .Vị trí phân bố của mỡ bao gồm: bụng, đùi, eo, ngay cả ở ngực nữa.

Một chế độ luyện tập và dinh dưỡng điều độ , phù hợp sẽ đẩy lùi thể trạng thừa cân .

Nguyên nhân

chính của thừa cân béo phì là Sụn tuyến giáp , thiếu ngủ , do sự mất cân bằng giữa năng lượng ăn vào và năng lượng tiêu hao.Chất dinh dưỡng được cung cấp quá nhiều nhưng sự tiêu hao lại quá ít dẫn đến tình trạng tích lũy mỡ. Theo nghiên cứu nếu bạn thường xuyên thiếu ngủ 30 phút mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì  lên đến 17%. Khi bạn không ngủ đủ, lượng *ghrelin* sẽ tăng lên khiến bạn thường xuyên cảm thấy đói, thèm đồ ăn có nhiều đường. Từ đó sẽ dẫn đến sự thèm ăn mất kiểm soát , tiếp tục tích lũy mỡ .

Người có nguy cơ cao bị thừa cân béo phì bao gồm: người có thói quen dùng thức ăn nhanh, chất béo, ăn ít rau, uống nhiều nước ngọt, bia rượu,môi trường làm việc văn phòng, ít vận động,...

Một số chị em phụ nữ sau khi sinh có thể tăng cân và cần chế độ ăn hợp lý, có thể tham khảo: Dinh dưỡng cho bà bầu

Bệnh lý Thừa cân béo phì

tác động tâm lý từ ngoại hình quá khổ và gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như : bệnh xương khớp , bệnh tim mạch , bệnh tiểu đường , bệnh về đường ruột , gây suy giảm trí nhớ , có nguy cơ ung thư cao. Ngoài ra , Thừa cân béo phì còn gây rối loạn nội tiết tố, suy hô hấp và nhiều ảnh hưởng tiêu cực khác .

Tỷ lệ người trưởng thành bị thừa cân là 25% trong khi đó con số này ở trẻ em thành thị lên đến 40%

Gỉai pháp giảm cân cho người thừa cân béo phì :

Chế độ tập luyện là yếu tố cần thiết với bất kì ai muốn giảm cân , sở hữu vóc dáng thon gọn và săn chắc . Các bài tập chuyên dụng nhất đó là Aerobic , Yoga và GYM giảm cân .

Ngoài ra , dinh dưỡng là yếu tố quan trọng , ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình . Ở châu Âu,Châu Á , các chế độ uống giảm cân mà các chuyên gia khuyên dùng bao gồm Bữa ăn thay thế kiểm soát cân nặng , tập luyện điều độ, ăn ít calo và chất béo, tránh ăn vặt .

Thực phẩm chế biến có thành phần cao các loại chất béo bão hòa, đường, muối cần được giảm và tăng cường các loại khoáng chất, vitamin, chất xơ. Nó sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa hấp thu tốt và có trạng thái no lâu.

Hàn Quốc

là quốc gia chú trọng vấn đề thẩm mỹ , có rất nhiều nghiên cứu cho chế độ dinh dưỡng giảm cân làm đẹp an toàn, hiệu quả và nhanh chóng . *Chế độ ăn kiêng của Hàn Quốc* thật sự nổi tiếng vì hiệu quả nó mang lại , một điều kiện thuận lợi là khí hậu và thức ăn truyền thống của họ đa phần có nguồn gốc rau củ, thực vật .

Chế độ ăn giảm cân bổ sung Hàm lượng lớn chất xơ, vitammin và khoáng chất không chỉ giúp no lâu mà còn hạn chế cảm giác thèm ăn , đói hay thiếu chất .

Qúa trình Giảm cân thật sự cần nhiều thời gian, chia ra các mức thời gian nhất định phù hợp mỗi người và giảm dần cho đến khi giảm cân hiệu quả . Các bạn giảm cân theo cách ăn một lần thật no sau đó nhịn ăn hoặc chỉ nhịn ăn thì rất nguy hiểm, không chỉ tăng cảm giác thèm ăn , gây thiếu chất mà còn gây ra nhiều bệnh nguy hiểm .

Việc giảm cân rút ngắn dần tuy không nhanh chóng nhưng có lợi ích lâu dài cho cơ thể làm quen với khẩu phần ăn ít hơn , kèm theo các bài tập có hiệu quả giảm cân và cực kỳ an toàn.

Nếu bạn đang thử CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG ít tinh bột, hãy thử 12 thực phẩm này, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ!

  • Trứng

  • Rau lá xanh

  • Dưa chuột

  • Cá hồi

  • Ớt chuông

  • Cá ngừ

  • Hạt chia

  • Măng tây

  • Súp lơ xanh

  • Sữa tươi không đường

Phần lớn thực phẩm trên có thành phần chính là vitamin, nước và chất xơ, chính vì vậy có công dụng giảm cân rất tốt. Chúng không hề độc hại và gía cả hợp lý so với bất kỳ loại thực phẩm giảm cân nào .


Lợi ích khác của chế độ ăn kiêng an toàn :

  • Kiểm soát chế độ dinh dưỡng, lượng thức ăn nạp và năng lượng tiêu hao .

  • Nâng chất lượng sức khỏe tổng thể .

  • Làm đẹp da, giảm mụn.

  • Giàu dinh dưỡng an toàn và dễ thực hiện

  • Tiết kiệm thời gian , công sức và tài chính .

  • Không có bất kỳ rủi ro, độc hại nào , không có sự can thiệp của dược phẩm .

Thông tin tham khảo:

Hướng dẫn lựa chọn 14 mẫu trang phục cho các bạn có vóc dáng tròn người , thừa cân :

1. Quần short cạp cao + áo thun 2. Quần jean lưng cao + áo kẻ sọc 3. Váy lưng cao + áo lửng 4. Áo sơ mi dáng suông + váy ngắn 5. Áo peplum + quần thun 6. Quần ống loe lưng cao + áo thun cá tính 7. Áo phông + chân váy xếp tầng 8. Quần jean lưng cao + áo sơ mi + giày cao gót 9. Quần short + áo thun đơn giản 10. Đầm xòe chữ A11. Chân váy bò + áo ba lỗ 12. Đầm suông + giày cao gót + túi xách 13. Chân váy bút chì + áo sơ mi 14. Váy bất cân xứng + giày cao gót

Các bạn có dáng mập mạp nên chọn trang phục những gam màu sẫm. Ngoài ra những gam màu sẫm như tím than, xanh đậm…cũng được đánh giá khá cao trong việc tạo cảm giác cho bạn bớt *béo* hơn hoặc Sắc *màu* kẻ sọc. Ngoài ra, màu đen còn được xem là “ cứu tinh ” cho các cô nàng tròn người .

Nếu cơ thể bị béo phì hoặc dư thừa cân nặng rồi thì tốt nhất nên thay đổi chế độ ăn ngay và chịu khó hoạt động thể lực nhiều hơn.

Cần đảm bảo ngủ đủ từ 7 - 8 giờ mỗi ngày. Nên ngủ sớm, hạn chế thức khuya. Ngoài ra, bạn cần theo dõi cân nặng hàng tuần và khám sức khỏe định kỳ mỗi 3 - 6 tháng.

Với các gợi ý trên, hãy tự chuẩn bị cho mình một thực đơn giảm cân 7 ngày hay 30 ngày thật khoa học, đảm bảo an toàn sức khỏe, mang lại hiệu quả cho vóc dáng và nhan sắc của bạn nhé!

Thừa cân là một trong số những nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh lý trên thế giới hiện tại, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:


How Not To Die : Ăn gì để không chết ?

Hướng dẫn nấu bún cá ngon và bổ - đúng vị miền Tây.