Sau Tết ăn gì cho đỡ ngán không lo tăng cân

Không ai tả nổi niềm vui mà Tết mang lại, cả nhà sum họp bên mâm cơm ngày Tết với biết bao món ngon quen thuộc còn thịt mỡ đe dọa đến cân nặng khó mà kiểm soát. Để khẩu vị được cải thiện hơn, để vừa được thưởng thức món ngon mà không lo tăng cân quá khổ. nên ăn gì sau Tết cho đỡ ngán đây?

Các bạn có thể cùng The Garden Kitchen tham khảo vài món ngon thanh đạm dưới đây cho thực đơn sau Tết của bạn nhé.

Canh chua cá


Những ngày Tết làm bạn phát ngán với các món lẩu cá, lẩu gà, lẩu dê? Sau Tết bạn có thể cân nhắc món canh chua cá và rau xanh. Rau củ quả tươi xanh và từng thớ thịt cá tươi sống là sự kết hợp hoàn hảo với nước dùng thanh ngọt, không chứa quá nhiều chất béo.

Chân gà ngâm với sả tắc

Chân gà ngâm cùng sả tắc thật sự tuyệt vời và không làm các bạn phát ngán bởi vị chua ngọt lẫn với vị cay và dai vừa phải.

Salad cá ngừ trộn cùng rau mầm

Salad cá ngừ trộn cùng rau mầm rất tốt cho sức khỏe, thực phẩm organic sẽ giúp hạn chế được nhiều trủi ro về chất béo, chất độc hại thường gặp trong thực phẩm. Một số món salad được ưa thích và dễ làm lại chứa đầy đủ dưỡng chất như salad dầu giấm, salad cá ngừ, salad bắp cải, salad cá hồi,... không lo tăng cân.

Cá món nộm ( gỏi) ngon


Miền Bắc thường gọi là món nộm còn miền Nam lại gọi là món gỏi, chúng có vị chua chua ngọt ngọt kích thích vị giác, lại dễ làm và không lo tăng cân. Các món nộm có nhiều cách chế biến và thành phần khác nhau như: gỏi bưởi tôm thịt, nộm hoa chuối thịt gà, giỏi ngón sen tôm thịt, giỏi gân bò xoài xanh, nộm sứa xoài xanh, tai heo trộn đu đủ,..

Lòng gà xào cùng giá

Các bạn rất dễ dàng để làm món lòng gà xào giá chỉ với giá sống và lòng gà đã được làm sạch, ướp chút muối và tiêu xay nhuyễn để thêm đậm đà.

Miến gà

Miến gà có nguồn gốc từ Hà Nội. Điểm hấp dẫn của món ăn này là miến ngon, thịt gà luộc thơm dai kèm với chút rau mùi chuẩn vị.


Rau củ quả luộc ngũ sắc thanh đạm, kích thích vị giác và sử dụng với kho quẹt